Làm thế nào để chuẩn bị cho kỳ thi TOEFL

Bạn đã học tiếng Anh được một thời gian và muốn làm bài kiểm tra tiếng Anh. Có nhiều lựa chọn, nhưng bạn tin rằng TOEFL là một lựa chọn tốt vì nhiều lý do. Nó được chấp nhận rộng rãi và đáng tin cậy, cho thấy rằng bạn có các kỹ năng tiếng Anh cần thiết cho công việc và giáo dục đại học tại các trường đại học nói tiếng Anh trên toàn thế giới. Nó cũng giúp đi du lịch nước ngoài và giao tiếp bằng một trong những ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất. May mắn thay, bạn có rất nhiều tài nguyên để giúp bạn đạt được điểm cao trong TOEFL. Vậy, bạn cần làm gì để thành công trong kỳ thi này?

Nghiên cứu định dạng TOEFL và cố gắng cảm thấy thoải mái với nó. Bất cứ khi nào bạn làm bài kiểm tra, bất kỳ bài kiểm tra nào, bạn nên làm quen với định dạng của nó để biết những gì mong đợi vào ngày thi. Điều này làm giảm sự lo lắng của bạn và giúp bạn với câu trả lời của bạn.

Nếu bạn đang tham gia kỳ thi vì bạn muốn vào một tổ chức giáo dục đại học hoặc đại học, hãy kiểm tra điểm số cần thiết. Điểm số bạn cần càng cao, bạn càng phải chuẩn bị cho bài kiểm tra. Vì vậy, như chúng ta luôn nói ở https://www.scitudy.com: thực hành làm cho hoàn hảo! Thực hành, thực hành, thực hành! Đó là chìa khóa thành công.
Bạn tự hỏi chính xác những gì bạn phải thực hành? Bốn phần có trong bài kiểm tra. Thế nào? Dưới đây là một số mẹo:


Đối với phần Đọc:

Cải thiện vốn từ vựng của bạn:

Đọc rộng rãi – báo, tạp chí, bài báo trực tuyến. Chọn một loạt các chủ đề. Hầu hết các đoạn văn trong phần đọc hiểu tập trung vào các môn học thuật như vật lý, toán học, sinh học, lịch sử, tâm lý học, tiếp thị, v.v. Mặc dù bạn không cần kiến thức chuyên sâu về các môn học này, nhưng điều quan trọng là phải nắm bắt từ vựng được sử dụng trong từng lĩnh vực. Các khóa học ngôn ngữ thường không bao gồm các chủ đề cụ thể này, vì vậy bạn sẽ cần tích cực thực hành các từ và cách diễn đạt mới để nâng cao vốn từ vựng của mình. Khi bạn đi sâu vào các chủ đề này, bạn sẽ gặp phải nhiều từ không quen thuộc. Khi bạn gặp chúng, hãy cố gắng hiểu ý nghĩa của chúng từ ngữ cảnh. Nếu điều đó là không thể, hãy sử dụng từ điển Anh-Anh. Tận dụng cơ hội để khám phá các từ đồng nghĩa, trái nghĩa và cách tiền tố hoặc hậu tố có thể thay đổi ý nghĩa của những từ đó.

Các câu hỏi trong phần này sẽ kiểm tra

Kiến thức của bạn về từ vựng
sự hiểu biết chung của bạn về các văn bản
khả năng suy luận và tóm tắt thông tin được trình bày của bạn


Đây là phần đầu tiên, vì vậy, nếu bạn có thể xử lý những câu hỏi này với tốc độ nhanh – thời điểm tốt là điều bắt buộc trong bài kiểm tra này – và với sự tự tin, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn nhiều khi đối mặt với phần còn lại.

Đối với phần Nghe:

Cố gắng lấy đĩa CD hoặc podcast tái tạo các phần từ các thử nghiệm trước đó. Chơi chúng một lần và rèn luyện bản thân để lắng nghe đầy đủ ngay từ đầu. Trở thành một chuyên gia “ghi chú”: ghi lại các ý tưởng chính, cách trình bày và các chi tiết chính. Khi bạn nghe một cuộc trò chuyện, hãy đặc biệt chú ý để phân biệt giữa những gì người nói nói và ý kiến của họ. Chúng tôi đã khuyên bạn nên nghe các bài hát, xem video không có phụ đề, nghe podcast, v.v. Điều đó là không đủ cho TOEFL. Bạn phải nghe các đoạn văn / bài báo học thuật vì cùng một lý do được đề cập khi xử lý phần đọc. Thay vì nghe phim truyền hình, hãy nghe phim tài liệu có nhiều khả năng xuất hiện trong bài kiểm tra TOEFL.

Đối với phần thi Nói:

Hãy nhớ rằng bạn sẽ không đứng trước một giám khảo, mà là một máy tính – điều mà bạn nên khá quen thuộc khi còn là sinh viên WSE. Khi bạn trả lời các câu hỏi, hãy đảm bảo làm điều đó một cách có tổ chức, sử dụng các từ chuyển tiếp để người nghe tuân theo lý luận của bạn. Bạn không cần phải có cách phát âm “giống như người bản xứ”, nhưng hãy cố gắng sử dụng những từ bạn cảm thấy thoải mái và biết cách phát âm tốt. Giữ câu trả lời của bạn đơn giản: không có câu phức tạp, từ vựng chính xác và chỉ sử dụng các thành ngữ nếu bạn hoàn toàn chắc chắn rằng chúng phù hợp.

Ba điều có tầm quan trọng lớn nhất đối với giám khảo:

bạn trả lời các câu hỏi tốt như thế nào;
bạn có lệnh ngữ pháp và từ vựng nào;
bạn nghe tốt như thế nào.


Đối với phần Viết:

Phần này có hai loại nhiệm vụ:

Viết tích hợp:

đọc một đoạn văn về một chủ đề nhất định,
nghe một bài giảng liên quan đến cùng một chủ đề,
và viết một bài luận ngắn về những gì bạn đã đọc và nghe.


Mẹo: Ghi chú trong khi bạn nghe tóm tắt những điểm chính và cố gắng tìm cách chúng liên quan đến các điểm cụ thể trong đoạn đọc.

Để giải quyết phần này, điều quan trọng là bạn

Học cách diễn giải –sử dụng các từ hoặc cách diễn đạt khác nhau để diễn đạt cùng một ý tưởng.
Cải thiện khả năng của bạn để tìm ra những điểm tương đồng và khác biệt được thể hiện trong các bài viết về cùng một chủ đề.
Viết tóm tắt các văn bản khác nhau.


Nhiệm vụ viết độc lập:

Bạn sẽ được yêu cầu viết một bài luận về các chủ đề quen thuộc bằng cách sử dụng kinh nghiệm hoặc niềm tin cá nhân của bạn. Hãy nhớ rằng tất cả các bài tiểu luận nên có cấu trúc sau: Giới thiệu, phát triển, kết luận.

Đây chỉ là một vài trong số các chiến lược bạn nên phát triển để vượt qua bài kiểm tra này với màu sắc bay bổng. Chúc may mắn!

Để học từ vựng và cụm từ TOEFL, bạn có thể chuẩn bị với scitudy.com.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *